Saigon Sky

Khu trung tâm thương mại dịch vụ và dân cư

Click here

Trường Đại Học Công Nghiệp Vinh

Click here

Sản Phẩm Cơ khí

Click here

Bến Xe Miền Trung

Click here

Công ty Đầu Tư và Phát Triển Miền Trung

Click here

Trung tâm đào tạo lái xe CGDB

Click here

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Thành lập Trường Đại học Vinh (28/12/2013)

Tham dự có ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chu Phạm Ngọc Hiền - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ....

 

Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện có hơn 3.000 sinh viên và là trường đại học thứ 5 của Nghệ An được chính thức thành lập theo Quyết định số 920/QĐ-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua gần 5 năm chuẩn bị và đi vào hoạt động, trường đã tổ chức được 10 ngành học và 4 ngành còn lại đang chờ Bộ GD-ĐT phê duyệt. Trong đó, tập trung chính vào các nhóm ngành: nhóm ngành công nghiệp kỹ thuật, kiến trúc, kinh tế, du lịch dịch vụ. 


Được biết, trường hoạt động theo phương thức đào tạo mới, vừa hiện đại, vừa phù hợp với truyền thống. Mục tiêu chính của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với thực tiễn sản xuất, tạo đầu ra thiết thực, chất lượng, đào tạo cập nhật theo địa chỉ để đáp ứng các nhu cầu của xã hội và đất nước.

 

 

 

Hiện nay, trường có đội ngũ giảng viên bài bản với gần 200 giảng viên. Trong đó có 48 giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ khoa học, 31 tiến sỹ, 62 thạc sỹ, 52 kỹ sư, cử nhân sẽ tham gia giảng dạy.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định thành lập trường, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định quyết định thành lập Trường ĐH Công nghiệp Vinh mà nhà trường đón nhận hôm nay thể hiện sự tin tưởng của Chính phủ, của Bộ GD-ĐT, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đối với tập thể nhà trường.
 

Với mục tiêu xây dựng Trường ĐH Công nghiệp Vinh trở thành trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Bắc Trung Bộ và trong cả nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn nhà trường cần tập trung xây dựng chiến lược phát triển tổng thể giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, phải chú trọng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường. Cần phải coi sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, phát huy năng lực bản thân, thực hiện tốt nhất lời dạy của Bác Hồ “Học phải đi đôi với hành”.

 

 

 

Nguồn: Báo Dân Trí.